Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Top những đặc sản đà lạt năm 2018

Top những đặc sản đà lạt năm 2018

Đà Lạt không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng của các du khách mà còn là một trong những địa điểm nổi tiếng với các đặc sản thơm ngon để bạn thưởng thức và lựa chọn mua về làm quà biếu. Các đặc sản Đà Lạt vô cùng hấp dẫn và phong phú cũng khiến cho nhiều du khách không thể không xiêu lòng. Hãy cùng dac san da lat tìm hiểu ẩm thực Đà Lạt để không bỏ sót món ăn ngon nào nếu một lần được đặt chân tới mảnh đất này nhé.

1. Dâu tây Đà Lạt
Khi nói đến các đặc sản Đà Lạt bạn không thể không nhắc tới dâu tây đà lạt, bạn có thể mua dâu tây tươi, mứt dâu tây hay các chế phẩm khác từ vườn dâu hoặc chợ Đà Lạt. Đa số các du khách thường không bỏ qua cơ hội tham quan vườn dâu tây và tự mình hái những quả dâu căng tròn, chín mọng, màu đỏ đẹp mắt cùng vị chua dịu dàng mang đến cảm giác tận hưởng trọn vẹn cho mọi người.
Top những đặc sản đà lạt năm 2018
Dâu tây đà lạt
Dâu tây là món quà đặc sản của Đà Lạt sản xuất ra bao nhiêu cũng không đủ để cung cấp cho người dùng. Loại quả này có hình dáng đẹp, lại chứa nhiều chất bổ hơn cả cà chua, quả kiwi, hay hoa lơ xanh nên được các chị em rất ưa thích.
Nếu vì công việc bận bịu mà các bạn không thể tự tay lựa cho mình những quả dâu tây như ý muốn các bạn có thể liên hệ shop đặc sản đà lạt hoặc Hotline: 0908.529.375 shop sẽ mang cho bạn những quả dâu tây mà bạn cảm thấy ưng ý nhất.

2. Hồng giòn Đà Lạt
Thông thường  hồng chỉ thường được để chín, làm mứt hoặc sấy khô nhưng đến những năm gần đây, hồng giòn mới thật sự đưa thương hiệu hồng giòn Đà Lạt vang xa. Thay vì để quả mọng đỏ, người ta thu hoạch hồng già sớm hơn một chút. Dù là hồng đầu bằng hay hồng trứng lốc đều được lựa kỹ càng, chọn riêng những quả lành lặn. Sau đó, hồng được đem ủ giòn. Ăn rất ngon lại có tác dụng chữa bệnh trong đông y nên hồng giòn được du khách ưa thích vừa mua làm quà, vừa để ăn vặt khi đi picnic…
Top những đặc sản đà lạt năm 2018
Hồng giòn đà lạt
3.Bơ sáp Đà Lạt
Bơ là một trong những loại trái cây mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể ngoài ra có thể mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe nếu dùng nó mỗi ngày nhé:
  • Chống ung thư thận 
  • Tăng khả năng chống ung thư miệng 
  • Chống ung thư vú 
  • Tốt cho mắt 
  • Giảm Cholesterol 
  • Giúp tim bạn khỏe mạnh 
  • Chống đột quỵ khá cao
Top những đặc sản đà lạt năm 2018
Bơ sáp đà lạt
4. Atisô
Atiso là một loại rau cao cấp của Đà Lạt, các chế phẩm từ atiso như trà, cao atiso đều có rất nhiều công dụng như giải độc, mát gan, tác dụng an thần tốt nên được nhiều du khách lựa chọn mua làm quà cho người thân.
Top những đặc sản đà lạt năm 2018
Atisô đà lạt
Ngoài ra canh hoa atiso còn được dùng để hầm giò heo ăn. Trong các món ăn từ atiso, atisô hầm giò heo là thu hút người ăn nhất. Ăn miếng atisô hay giò heo đã ninh nhừ đều thấy trọn vẹn vị hòa quyện vào nhau của món ăn. Vị béo ngậy, mềm ngập chân răng cùng với cái bùi bổ và mùi thơm hấp dẫn, nước ngọt rất tự nhiên kích thích mọi giác quan, khẳng định chất lượng của món ăn đặc biệt
Không chỉ là món ăn ngon, atisô hầm giò heo còn là loại thuốc bổ. Nó giúp cho người ăn ngủ ngon, lợi tiểu, mát gan, tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể.

5. Trái cây sấy
Được mệnh danh là xứ sở trái cây của các địa điểm du lịch nên Đà Lạt luôn hấp dẫn du khách bởi những món ngon đặc sắc. Do số lượng trái cây quá lớn, vì vậy để bảo quản lâu nên những trái cây đó sẽ được sấy khô.
Tới đây bạn sẽ thấy ngỡ ngàng với nhiều loại trái cây sấy khô, sấy dẻo… rất đa dạng. Đồ khô sấy được bán với giá cũng rất mềm: hồng sấy dẻo, khoai lang sấy, mít sấy, chuối sấy, hoặc rau củ quả sấy giá sẽ dao động từ 80.000- 250.000/kg tùy khối lượng. Bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

6.Rượu vang Đà Lạt
Đà Lạt có đặc sản gì ngon để thưởng thức, để mua về làm thì không thể không kể đến rượu vang Đà Lạt. Nếu rượu vang thông thường được lên men từ các loại trái cây như dâu, nho,…thì rượu vang Đà Lạt đặc biệt hơn nhờ nguyên liệu dâu tằm.Thì rượu vang Đà Lạt được nhiều người ưa chuộng và trở thành niềm tự hào của xứ sở ngàn hoa.
Top những đặc sản đà lạt năm 2018
Rượu vang đà lạt
Điều gì đã khiến thức uống này trở nên đặc biệt đến vậy? Đó chính là hương vị thơm ngon, đậm đà từ dâu tằm nhưng đây không phải là loại dâu tằm thường thấy khi trồng lấy lá để nuôi tằm mà là loại dâu ít lá, nhiều trái đen thẫm và cuộn xoắn trông như những chùm nho bé tẹo. Du khách có thể mua tại khu chợ Đà Lạt hoặc liên hệ trực tiếp “đặc sản đà lạt” để được phục vụ tận nơi.

7.Các loại nước ép trái cây
Do Đà Lạt có khí hậu mát mẻ nên lợi thế nhiều trái cây cũng là một phần giúp thu hút khách du lịch ghé thăm, ngoài trái cây và đồ sấy khô thì các loại nước ép, nước ép trái cây cũng rất đa dạng và bổ dưỡng. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một lý nước trái cây mát lạnh, thơm ngon giữa mùa hè oi bức.

Top những đặc sản đà lạt năm 2018
Nước ép trái cây
8.Rau củ
Đà Lạt được mệnh danh là xứ sở của lagim với những nhà kính khổng lồ được trồng những loại rau củ : dưa leo, cà chua, đậu ve, su hào, bắp cải, ớt đà lạt…. Đến với Thành phố ngàn hoa các bạn sẽ được thưởng thức những món rau củ mà không một ai muốn bỏ qua.

ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT VỚI CÁC MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ

1. Bánh mì xíu mại
Bánh mì xíu mại đơn giản chỉ là một chén nước dùng trong veo với một ít váng mỡ cho cảm giác béo ngậy, vài cọng hành xanh bắt mắt. Trong không khí se se lạnh của thời tiết Đà Lạt, thử qua một chén xíu mại sẽ làm bạn khó quên.
Hầu hết xíu mại Đà Lạt được làm từ thịt quết khéo nên có độ dẻo dai vừa đủ, nêm nếm cũng vừa phải nên hương vị nhẹ nhàng. Nước xíu mại là nước dùng ninh từ xương heo quyện cùng vị ngọt thanh từ thịt nạc viên, thêm một chút hành lá cắt nhuyễn, khiến món ăn trở nên lôi cuốn từ hình thức đến hương vị.Nếu bạn ăn cay được thì hãy thêm vài lát ớt sẽ làm cho bạn cảm giác khó quên.
Top những đặc sản đà lạt năm 2018
Bánh mì xíu mại đà lạt
Xíu mại  thường được ăn với bánh mì, thường người ta sẽ cho thêm một chút sa tế để tạo màu và vị cay cay. Thực khách có thể dùng kèm thêm chút giá, ngò hay tép mỡ phi giòn, bỏ vào chén khi còn nóng cho ngấm nước sốt rồi dùng sẽ rất tuyệt vời.

2. Nem nướng Đà Lạt
Một trong số những món ăn khi đến Đà Lạt thì bạn nhất định phải thử, và nếu đã thử thì nhất định sẽ tìm đến lần thứ hai, đó là nem nướng. Thông thường, nghe đến nem, người ta nghĩ đến thịt chua, nhưng, với nem Đà Lạt thì không!
Top những đặc sản đà lạt năm 2018
Nem nướng đà lạt
Nem nướng Đà Lạt được làm từ loại thịt heo được chọn lọc kỹ, xay nhuyễn, nêm nếm gia vị cùng hành tỏi, buộc người làm phải đi qua một công đoạn là quết bằng tay để tạo độ dai cho nem.
Ăn kèm với món nem nướng Đà Lạt gồm bánh tráng chiên giòn, củ quả ngâm chua và nước chấm. Củ quả ngâm chua gồm cà rốt, củ cải trắng, hành tím và dưa leo ngâm dầu giấm, tạo độ chua ngọt nhất định cho món ăn. Đây chính là những thứ tạo nên sự khác biệt cho nem nướng Đà Lạt.

Ngoài ra các bạn có thể liên hệ shop để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Đặc sản sạch Đà Lạt
Trụ Sở TPHCM: 89/2 Cống Lỡ, P.15, Q.Tân Bình, TPHCM
Trang Trại: D'Ran, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam

Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang