Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Chuối laba

Chuối laba đặc sản Đà Lạt

Cũng như những vũng miền trên lãnh thổ thì Đơn Dương –Lâm Đồng Đà Lạt được sự ưu ái của trời đất do khí hậu lạnh nên Chuoi laba hợp khí hậu và phát triển tốt trên mãnh đất Đà Lạt.
Tại sao chuối laba lại trở thành đặc sản  của Đà Lạt.
chuoi-laba-dacsansachdalat
Chuối laba khi chín có màu vàng rất đẹp-dacsansachdalat

Lý do chuối laba trở thành đặc sản của đà lạt. Nó không chỉ mang nét riêng về loại trái cây mà nó còn mang đặc trưng của vùng miền. Hãy cùng với đặc sản sạch Đà Lạt tìm hiểu về giống chuối laba được nghiên cứu theo phương pháp cấy mô như thế nào nhé.
Chuối laba chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như các loại chất khoáng rất tốt cho sức khỏe , ăn chuối laba mỗi ngày giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.
Chuối laba mang một nét đặc trưng rất đặc biệt so với các loại chuối thông thường
chuoi-laba-dacsansachdalat
Chuối laba khi chưa chín-dacsansachdalat

Chuối laba còn có tên gọi khác là chuối Tiến Vua có nguồn gốc từ đâu ?
Chuối Laba (chuối Tiến Vua), một giống chuối đặc sản nổi tiếng của vùng đất  Đà Lạt-Lâm Đồng đang có nguy cơ mai một, giống chuối quý này đã từng rất nổi tiếng,được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon, dẻo ngọt. Trong lịch sử, chuối laba đã được dùng để tiến Vua Bảo Đại, triều đình và các quan chức người Pháp. Vì vậy, chuối Laba còn được gọi là chuối Tiến Vua.

Gần đây nhờ vào công nghệ nhân giống chuối laba bằng phương pháp nuôi cấy và đã được nghiên cứu thổ nhưỡng kỹ lưỡng. Cây chuối laba giờ đây khá dễ trồng, cây có thể thích nghi được ở điều kiện ở đà lạt,măng đen các vùng phía bắc… nhưng  do đặc sản của vùng miền dù chuối laba dễ trồng nhưng năng suất và chất lượng trái thì rất khó đạt như ở Lâm Đồng. Nếu trồng dòng chuối này ở vùng khác thì năng suất của cây chuối laba sẽ cho ta chất lượng chuối không ngon như trên Lâm Đồng do tính chất đất đai và điều kiện tự nhiện của mỗi vùng khác nhau. Đó là lý do tại sao dòng chuối này trở thành đặc sản của Đà Lạt.
cay-chuoi-laba-dacsansachdalat
Cây chuối laba-dacsansachdalat

Công dụng của chuối Laba Đà Lạt
Chuối Laba không mập như chuối hột, không nhỏ như chuối tiêu cũng không căng tròn như chuối ngự mà thon dài, hơi cong, cuống buồng nhỏ. Khi chín, quả có màu vàng óng mượt mà, một sắc vàng hươm rất dễ chịu.
Chuối laba khi chín có mùi thơm hơn, đặc trưng và đậm đà rất thú vị. Không những thơm ngon, bổ dưỡng mà chuối Laba còn có những công dụng tuyệt vời trong đời sống, sức khỏe và đặc biệt là làm đẹp.

Tại sao bạn lại chọn Đặc sản sạch Đà Lạt để cung cấp trái cây sạch, chuối laba và thực phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày của bạn?
Chúng tôi dac san da lat có:
  • Nông trại để trồng trọt theo mô hình rau quả sạch tiến tiến nhất hện nay
  • Được áp dụng các công nghệ tiên tiến
  • Có qui trình kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng
  • Cam kết mang đến tay người tiêu dùng là thực phẩm nói không với hóa chất
  • Đang xây dựng mô hình camera giúp bạn có thể quan sát trực tiếp trang trại trồng trọt của chúng tôi
Trái cây sạch tại Dacsansachdalat đang có những loại nào?
Hiện tại dac san da lat đang có sẵn các loại trái cây với giá bán lẻ hoặc sỉ để phục vụ người tiêu dùng. Không những vậy, trong thời điểm cận kề Tết Âm lịch dacsansachdalat cũng cung cấp nguồn trái cây sạch với các loại trái cây và các giỏ quả để khách hàng mua làm quà biếu tặng người thân và bạn bè. Cụ thể những loại trái cây đó là: bưởi da xanh ruột đỏ, chanh dây hữu cơ, chuoi laba, dâu tây, hồng giòn, hồng chính, bơ sáp, cà phê sạch nguyên chất……

Các bạn có thể tham khảo những bài viết về trái cây nhé:
hồng giòn đà lạt
cam canh đà lạt
hong say deo
trái cây sạch là gì cách phân biệt
dâu tây đà lạt
top những đặc sản đà lạt năm 2018


Ngoài ra bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Trụ Sở TPHCM: 89/2 Cống Lỡ, P.15, Q.Tân Bình, TPHCM
Trang Trại: D’Ran, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Hotline: 0908.529.375
Email: traicaysachdl@gmail.com
Web:dacsansachdalat.blogspot.com,dacsansachdalats.wordpress.com
Facebook: Halo-shop



Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang