Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Cam Canh Đà Lạt

Cam Canh Đà Lạt

Cam canh Đà Lạt là một trong những đặc sản đà lạt mà khi đến TP Sương Mù các bạn không thể nào bỏ qua.
Cứ đến gần Tết nguyên đán, cam canh đà lạt  được bày bán rất nhiều ngoài chợ và các sạp bán hoa quả. Có  nhiều loại cam canh được trồng ở nhiều nơi khác nhau như Hưng Yên, Từ Liêm (Hà Nội), Bắc Giang, Đà Lạt và có cả cam canh Trung Quốc. Trong đó, cam canh được trồng ở đà lạt (gọi tắt là cam canh đà lạt) được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả về cả chất lượng và giá thành. Còn cam canh “xịn” trồng ở xã Vân Canh giờ đây gần như không thấy xuất hiện trên thị trường.

Đặc điểm của cam canh đà lạt
1.Cam canh đà lạt trái vừa
2. vỏ mỏng
3. vi ngọt và nhiều nước.
 
Cam Canh Đà Lạt
Cam Canh Đà Lạt
Cam canh đà lạt rất giàu vitamin C, carotnen, kali, canxi, chất chống oxy hóa phytochemical, chất xơ, nước… Thường xuyên ăn cam sẽ giúp chống oxy hóa, ngừa ung thư, đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ thận, ngăn ngừa táo bón…
Cam canh được để ăn tươi, làm nước giải khát cho mùa hè rất tốt, làm bánh, làm nước sốt….
Cách bảo quản cam canh đà lạt
•    Để cam nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi mua về không nên ăn vội mànên để chừng 2-3 ngày để cam xuống nước, ngọt và mềm hơn, dễ vắt lấy nước hơn.
•    Khi rửa, không nên ngâm cam canh đà lạt quá lâu, làm cam bị ngấm nước, ăn có vị lạt và mau hỏng.
•    Nếu để cam canh trong tủ lạnh, cam sẽ không ngọt đậm như để ở nơi khô ráo bên ngoài.

Cách phân biệt cam canh đà lạt và cam canh Trung Quốc

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lợi – một người chuyên buôn hoa quả lâu năm ở chợ đặc sản đà lạt (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, để chọn được quả cam canh đà lạt ngon, các bà các bạn cần lưu ý những đặc điểm sau:
Vỏ cam:
Bằng mắt thường, các bà các bạn hoàn toàn có thể nhận thấy vỏ quả cam canh đà lạt ngon thường có vỏ mỏng dính, sờ vào quả thấy có độ dẻo nhất định, những quả như vậy thường chắc quả, múi căng mọng, nhiều nước. Còn cam canh Trung Quốc vỏ dày hơn, ruột rỗng hơn và nếu sờ thấy quả cứng thì rất dễ bị khô.
Màu sắc, kích thước:
Cam canh đà lạt thường có màu đỏ pha vàng hoặc xanh lẫn vàng, thậm chí có nhiều quả còn hơi bị rám; kích thước quả không đồng đều, quả to quả nhỏ lẫn lộn. Còn cam canh Trung Quốc có màu sắc đỏ au rất đẹp, kích thước quả đồng đều nhau, to và dẹt hơn cam ta. Tóm lại là cam canh đà lạt trông không đẹp mã bằng cam canh Trung Quốc.
Cuống quả:
Cam canh đà lạt cuống quả đầy và ít lõm. Nếu có thì cũng chỉ hơi lõm một chút. Còn cam Trung Quốc thì xung quanh cuống quả hầu hết đều lõm khá sâu.
Mùi vị:
Cam canh da lat khi bóc ra thường có vị ngọt mát và đậm đà. Còn cam canh Trung Quốc có vị nhạt hơn.

Cam-canh-da-lat

Giá cả:
Giá cam canh đà lạt khá cao, khoảng từ 40.000 – 70.000 đồng/kg. Vì giá bán buôn loại quả này ít nhất cũng khoảng 40 ngàn/kg. Trong khi cam Trung Quốc giá chỉ khoảng 12.000 – 18.000 đồng/kg, nên chỉ cần bán khoảng 35.000 – 40.000/kg thì người bán cũng đã lời to rồi. 
Những loại cam nhái này chủ yếu do những người bán hoa quả rong bán ra. Họ nhắm vào tâm lý của nhiều khách hàng cho rằng mua của hàng rong sẽ rẻ hơn mua ở sạp. Những người chuyên bán hoa quả cố định vì uy tín với khách hàng không dám buôn loại quả này. Do vậy, để chắc chắn, các bà các bạn nên mua cam canh đà lạt ở các shop có tiếng trên thị trường cho an toàn nhé.

Ngoài ra để mua được đúng cam canh đà lạt các bạn có thể liên hệ shop Đặc Sản Sạch Đà Lạt nhé.

Trụ Sở TPHCM: 89/2 Cống Lỡ, P.15, Q.Tân Bình, TPHCM

Trang Trại: D’Ran, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Hotline: 0908.529.375
Email: traicaysachdl@gmail.com
W:dacsansachdalat.blogspot.com,dacsansachdalats.wordpress.com
Facebook: Halo-shop

Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang