Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Cách nhận biết trái cây sạch và trái cây ngâm hóa chất

Làm sao để nhận biết trái cây sạch và trái cây ngâm hóa chất?

Như chúng ta đã biết ngày nay những loại trái cây muốn ăn theo mùa không còn là điều quá khó đối với chúng ta, nhưng làm sao để biết được đâu là trái cây chín cây đâu là trái cây ngâm hóa chất hôm nay dac san sach da lat sẽ liệt kệ một vài cách để các chị em phụ nữ và đấng mày râu có những bí kíp nho nhỏ để bỏ túi nhé. Nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Trên thực tế  việc phân biệt trái cây ngon không khó, chỉ cần sờ bằng tay và nhìn bằng mắt là đã có thể nhận biết được hầu hết loại trái cây ngon hay dở. Một số loại quả có tinh dầu khi dùng móng tay bấm nhẹ, tinh dầu bắn ra là quả có chất lượng tốt, không bị ngâm hóa chất.
Ngoài ra, cần chọn quả có cuống tươi, có màu sắc tự nhiên, quả cầm thấy nặng, chắc tay thì đảm bảo an toàn, không bị ngâm hóa chất và chất bảo quản.

cách nhận biết trái cây sạch và trái cây ngâm hóa chất
Mua trái cây trong siêu thị
Cách phân biệt trái cây chín tự nhiên và chín nhờ hóa chất.
Chúng ta có thể phân biệt trái cây chín tự nhiên và chín nhờ hóa chất theo cách sau: Trái cây chín tự nhiên thì vỏ ngoài chín không đều, màu sắc chín chỗ đậm chỗ nhạt, quả có mùi thơm đặc trưng của quả ,mềm đều, nhìn không có cảm giác cứng.
Bên cạnh đó, cuống trái cây nếu còn sẽ tươi, rắn, có nhựa vì Ethylen làm chín không tiết ra trong cuống, đụng hay lắc nhẹ dễ dàng bật ra.
Còn trái cây chín nhờ quá chất là các loại quả hái non chưa già, để không sẽ lâu chín nên bị can thiệp bằng hóa chất để làm chín.

Chúng ta có thể nhận diện như sau: Trái cây nếu thúc chín bằng hóa chất thì chín từ ngoài vào trong,bên ngoài màu sắc quả chín đều, đẹp, bắt mắt. Còn bên trong có thể còn sượng, chưa chín, hạt có thể vẫn còn non. Khi ấn tay vào quả thấy cứng, không có độ mềm và đàn hồi do quả phía trong chưa chín. Mùi thơm  không rõ ràng chỉ nghe loáng thoáng hoặc có khi là k có mùi.
Nếu bơm hóa chất vào cuống quả để thúc chín thì quả chín từ trong ra nhưng không đều, chỗ chín chỗ xanh,vỏ ngoài chín không đều, màu sắc chín chỗ đậm chỗ nhạt như là chín tự nhiên, bên trong có chỗ bị sượng, có chỗ lại chín quá, hạt có thể vẫn non, mùi thơm dịu không rõ ràng. Cuống quả không tươi, có dấu hiệu mục đi, thâm đen.

1.Chuối
Chuối chín tự nhiên có da căng tròn, nhìn bên ngoài có màu vàng đậm, bóp nhẹ cảm nhận được độ mền của ruột quả, vỏ quả thường có những đốm màu nâu, đen. Nải chuối thường chín lác đác không đều nhau.
Còn chuối chín do thuốc thì vỏ bên ngoài có màu vàng bắt mắt, vỏ chuối mịn màng nhưng bóp nhẹ quả quả thấy cứng sượng. Chuối thường chín đều nguyên nải nhưng cuống vẫn còn xanh, thậm chí còn dính nhựa.
cách nhận biết trái cây sạch và trái cây ngâm hóa chất
Chuối chín tự nhiên và chuối chín ép

2.Đu đủ
Đu đủ chín tự nhiên thường cầm cảm thấy nặng tay, có độ mền, cuống còn dính nhựa. Đu đủ để chín tự nhiên rất hay bị rám vỏ, khi ấn tay vào quả thấy mềm. Quả đu đủ có mùi thơm đặc trưng, khi ăn có vị ngọt dịu.
Còn đu đủ chín bằng hóa chất thì thường chín đều, vàng óng ả, vỏ quả trơn bóng và rất đẹp mã, khi ấn tay vào không có độ lún. Khi gọt vỏ vẫn còn nhiều nhựa, khi ăn ruột không mềm, sượng và gần như không có vị ngọt.

3.Mít
Mít chín bằng hóa chất thì không có mùi thơm lừng như mít chín cây thậm chí còn không có mùi gì. Gai mít xanh, nhọn rất cứng và dày. Khi bổ quả có nhiều nhựa trắng chảy ra, múi vẫn vàng nhưng ăn cảm giác bị sượng

cách nhận biết trái cây sạch và trái cây ngâm hóa chất
Mít chín tự nhiên và mít ngâm hóa chất
4.Bơ
khi ăn , nhiều người cảm thấy có vị đăng đắng và nghĩ rằng do nạo bơ sát vỏ quá nên bị đắng.
Bơ chín tự nhiên: Dù có nạo sát cỡ nào thì khi ăn bạn vẫn không cảm thấy đắng, ngược lại phần thịt bên ngoài rất béo và ngậy.
Bơ ép chín: Quả bơ có vị đắng là do bị chín ép

5.Chôm chôm
Chôm chôm là loại hoa quả đặc trưng rất nhanh héo, thông thường quá trình héo của chôm chôm diễn ra rất nhanh, chỉ vài tiếng sau khi cắt khỏi cây.
Chôm chôm không tẩm thuốc: Quả có râu khỏe và tươi xanh, để 2-3 ngày sau vẫn chưa héo.
Chôm chôm bị phun thuốc: Sẽ chín rất sớm nhưng nhanh héo. Cách nhận biết chôm chôm bị phun thuốc là những quả có cành lá tươi xanh nhưng râu trên quả lại héo.

6.Sầu riêng
Nhận biết bằng cách nhìn phần cuống và gai của nó có thể dễ dàng nhận biết là chín ép hay chín tự nhiên.
Sầu riêng chín tự nhiên: Cuống và gai tươi mới, xách lên ngửi sẽ cảm nhận hương thơm lừng tự nhiên.
Sầu riêng chín thuốc: Cuống quả héo cũ, gai bầm dập, màu sạm cũ thì là quả bị cắt cây khi còn non

7.Măng cụt
Măng cụt chín ép và măng cụt tự nhiên khác biệt nhau chính là ở phần cuống.
Măng cụt chín tự nhiên: Cuống rất tươi, chín từng mảng, ăn vào có vị ngọt ngọt rất kích thích vị giác.
Măng cụt chín do thuốc: Cuống bị thâm đen, không tươi, ăn vào có vị lạt hoặc rất chua.

8.Cam
Hiện nay trên thị trường chúng ta thấy có rất nhiều loại cam khi còn trên cây thì bị cắt xuống sớm và ngâm thuốc để ép chín, khi đến tay người bán thì lại ngâm thuốc bảo quản. Do vậy, nếu không biết cách nhận biết cam, quýt ngâm thuốc sẽ hại cả gia đình bạn nếu yêu thích loại quả này nhé.
Cam chín thường: Có cuống rất tươi, quả no tròn, các nốt tinh dầu trên vỏ nở to ( nốt gai ), chín từng mảng từ trên cuống xuống.
Cam chín do ngâm thuốc: Sẽ cho màu chín vàng nhạt đều cả quả, cuống héo, các nốt tạo tinh dầu rất bé
cách nhận biết trái cây sạch và trái cây ngâm hóa chất
Cam không ngâm hóa chất
Ngoài ra để lựa chọn cho mình được những trái cây ngon sạch xanh bạn nên:
-Mua rau, quả theo mùa vì theo mùa thì khả năng dùng thuốc sẽ ít hơn là trái mùa
-Nên lựa chọn địa điểm bán hàng có uy tín, chất lượng, lựa các sản phẩm có tem nhãn địa chỉ rõ ràng, chọn những sản phẩm có màu sắc tươi xanh tự nhiên, cầm chắc tay, nặng tay, bề ngoài nguyên vẹn không bị trầy xước

Cũng chính vì những mong mõi của quí khách hàng gần xa trong thời gian qua đã ủng hộ shop Đặc sản sạch Đà Lạt, Chúng tôi sẽ cố gắng ngày một nhiều hơn nữa để mang lại những trái cây sạch chất lượng không hóa chất, cùng với đó là những thực phẩm sạch như đậu ve, atisô, bắp cải, su hào, dưa leo, cà chua…
Hiện tại chúng tôi đang xây dựng nông trại theo mô hình tiến tiến và sẽ có hệ thống camera sớm nhất để phục vụ quí khách hàng.
Cảm ơn Quí Khách Hàng đã và đang dùng sản phẩm của chúng tôi.

Đặc sản sạch Đà Lạt
Trụ Sở TPHCM: 89/2 Cống Lỡ, P.15, Q.Tân Bình, TPHCM
Trang Trại: D’Ran, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Hotline: 0908.529.375
Email: traicaysachdl@gmail.com
Facebook: Halo shop

Website: dacsansachdalat.blogspot.com,dacsansachdalats.wordpress.com








Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang