Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Trái cây sấy


Hôm nay Đặc sản sạch Đà Lạt sẽ giới thiệu đến các bạn ưu điểm và những hạn chế về Trái cây sấy.

Trái cây sấy là gì?

Trái cây sấy Chân Không hay là sấy trong môi trường chân không là một trong những công nghệ tiên tiến về chế biến thực phẩm sau thu hoạch. Trong môi trường chân không là sự hút toàn bộ hơi nước thoát ra từ sản phẩm trong buồng chân không khi sản phẩm được sấy nhờ lực hút từ máy hút chân không.
mit-say-dacsansachdalat
Mít sấy-dacsansachdalat
Trái cây được sấy trong môi trường chân không nên không bị xâm nhập bởi vi khuẩn
Hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích từ Trái cây sấy chân không
Trái cây sấy bảo quản được lâu hơn  so với trái cây tươi và là một bữa ăn nhẹ tiện dụng trong những chuyến đi dài khi không có tủ đông hoặc máy làm lạnh.
Trái cây sấy rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.
Trái cây sấy chúng chứa cùng một lượng chất dinh dưỡng như trái cây tươi, nhưng được cô đọng trong một vỏ bọc nhỏ hơn.

khoai-lang-say-dacsansachdalat
Khoai lang sấy-dacsansachdalat
Trái cây sấy chứa rất nhiều chất xơ và là một nguồn cung cấp tuyệt vời các chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenols. Polyphenol giúp cải thiện lưu lượng máu, sức khỏe tiêu hóa tốt hơn, làm giảm sự nguy hại từ sự oxy hóa và giảm nguy cơ của nhiều bệnh.
Nguyên lý của quá trình sấy trái cây trong môi trường chân không với tác nhân dầu là dựa vào sự bốc hơi nước của sản phẩm trong quá trình sấy và lượng dầu thấm vào sản phẩm ở nhiệt độ 60-70oC. Và nước trong sản phẩm sẽ bắt đầu bốc hơi và máy hút chân không sẽ hút toàn bộ lượng hơi nước thoát ra để duy trì môi trường chân không trong buồng sấy. Sản phẩm sẽ được bọc một lớp dầu mỏng ngăn không cho sản phẩm bị oxy hóa và không bị thấm dầu.
Chính vì được sấy trong điều kiện môi trường chân không với các điều kiện đặc biệt như vậy nên sản phẩm sau khi sấy vẫn giữ được nét tự nhiên, không biến dạng, không caramel hóa và không bị thấm dầu.

chuoi-say-dacsansachdalat
Chuối sấy-dacsansachdalat
Ưu điểm của Sản phẩm Sấy trong môi trường chân không.
Hàm lượng dầu trong sản phẩm thấp trong khi những sản phẩm khác hiện nay trên thị trường có hàm lượng dầu trong sản phẩm lớn
Độ giòn và độ khô của sản phẩm sau khi sấy vẫn được đảm bảo
Sản phẩm không bị biến dạng, không đổi màu, không caramel hóa, không bị thấm dầu mà vẫn giữ được màu tự nhiên, mùi vị của thực phẩm.

Thành phần và công dụng:
 Trái cây sấy chứa nhiều chất xơ và mang lại dưỡng chất cao. Đây cũng là đồ ăn vặt ưa thích của cả người lớn lẫn trẻ em và đặc biệt trái cây sấy có thể mang đi bất cứ đâu bất cứ lúc nào. Trái cây sấy cũng có thể làm các món salat, thịt hầm, cơm rang….

Trai-cay-say-dacsansachdalat
Trái cây sấy-dacsansachdalat

Nguy hại khi bạn lạm dụng quá mức đối với trái cây sấy hay thực phẩm sấy khô

Trái cây sấy khô là một thực phẩm lành mạnh dành cho bạn. Nhưng nếu bạn không kiểm soát khẩu phần ăn, trái cây sấy khô có thể có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Vấn đề về tiêu hóa
Trái cây sấy khô chứa nhiều chất xơ.
Bạn cần chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn để cải thiện và thúc đẩy sức khỏe đường ruột, nhưng quá nhiều chất xơ sẽ ảnh hưởng xấu đến ruột của bạn, đặc biệt nếu cơ thể bạn chưa quen với việc tiêu thực phẩm có nhiều chất xơ.

Tăng cân
Lượng trái cây sấy khô tuy nhỏ, nhưng có thể dễ dàng gây tăng cân nếu bạn lạm dụng. Cơ thể bạn sẽ dư thừa calo
Do đó, nếu tiêu thụ quá nhiều calo mỗi ngày từ trái cây sấy khô có thể khiến bạn tăng cân mỗi tháng.

Sâu răng
Trái cây sấy khô có lượng đường tự nhiên ở dạng fructose - đường trong trái cây. Đường là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng.
Bạn có thể giảm thiểu nguy cơ sâu răng bằng cách uống nước trong khi ăn trái cây sấy khô. Vệ sinh răng sau khi ăn để tránh sâu răng.

Bạn có thể tham khảo các bài viết khác.
Trái cây sạch là gì làm sao để lựa chọn trái cây sạch cách tốt nhất
Hồng giòn đặc sản thiên phú cho vùng đất Đơn Dương-Lâm Đồng

Đặc sản sạch Đà Lạt
Trụ Sở TPHCM: 89/2 Cống Lỡ, P.15, Q.Tân Bình, TPHCM
Trang Trại: D'Ran, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam


Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang