Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Cách phân biệt bơ sáp Đà Lạt

Cách phân biệt bơ sáp Đà Lạt

Cách phân biệt bơ sáp Đà Lạt
Bơ Sáp Đà Lạt
 – Quả bơ chín có phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi, cầm chắc tay.
– Loại bơ có vỏ xanh hoặc vỏ đỏ, điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao, thịt dẻo và béo.
– Quả tròn hạt to nhưng ít sơ.
Giá một kg bơ sáp Đà Lạt
– Ở Đà Lạt thì mùa bơ bắt đầu từ tháng 5-8, lúc này là vụ mùa nên giá bơ sẽ giao động từ 25 – 35,000vnd/1 kg tùy loại. Một kg bơ sáp khoảng 3-4 trái. Sau mùa vụ giá bơ sẽ tăng cao vì không đủ bơ trái vụ cung cấp, giá lúc này trên mức 45,000vnd/1 kg.
– Vì nhu cầu của người sử dụng bơ ngày càng nhiều nên ở các khu chợ Đà Lạt xuất hiện rất nhiều thương lái buôn bán tràn lan, các bạn nên đọc kĩ những thông tin của dac san sach da lat đã cung cấp để mua được bơ sáp Đà Lạt như mong muốn nhé !

Cách chọn bơ sáp ngon

Một trong những yếu tố chọn bơ ngon là lúc hái bơ nên chọn trái (già)
+ Lựa những trái khi lắc nhẹ sẽ cảm giác hạt kêu và lăn bên trong
+ Cuống bơ tươi.
Những trái bơ chất lượng tại đặc sản sạch Đà Lạt đã áp dụng cách cắt trái bơ còn cuống
ngắn, cắt chéo.
Loại bơ sáp đã chín
+ Bơ không chín trên cây, chỉ chín từ 1-3 ngày sau khi hái xuống.
+ Khi bơ chín, nắn nhẹ, trái mềm đều, phần gần cuống thì mềm hơn.
Những điều lưu ý với trái bơ sáp
+ Đừng bị bắt mắt bởi những trái bơ quá to, căng tròn, bóng.
+ Trái bơ non dù có để chín cũng không ngon.
+ Đừng ủ bơ trong thùng gạo, bịch nylon, nơi kín.
+ Để bơ nơi thoáng mát, phần cuống lên trên, bơ sẽ chín dần. Khi một trái chín, các trái còn lại sẽ chín rất nhanh sau đó.
+ Khi đã chín thì tránh để bơ trong tủ lạnh vì như vậy sẽ làm mất mùi , vị và chất dinh dưỡng của bơ.

Công dụng của bơ sáp đà lạt

Công dụng của bơ sáp đà lạt
Bơ Sáp Đà Lạt
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại bơ trong đó bo sap da lat là món “đặc sản” rất nhiều dinh dưỡng tuy nhiên nhiều người chưa thực sự được biết về tác dụng của món quà nhiều dinh dưỡng này, sau đây dac san sach da lat sẽ liệt kệ nhưng lợi ích về sức khỏe mà quả bơ có thể mang lại cho bạn nếu dùng nó mỗi ngày nhé:

1. Chống ung thư thận: Các nhà nghiên cứu ở Úc-Mỹ đã chứng minh rằng, trong trái bơ có chứa một số chất giúp chống ung thư như trong một số trái cây rau quả khác.
2. Tăng khả năng chống ung thư miệng: Một số hợp chất có trong trái bơ có thể phát hiện những tế bào có khả năng ung thư hoặc gây ung thư miệng và tiêu diệt chúng mà không gây hại đến những tế bào khỏe mạnh khác.
3. Chống ung thư vú: Trong bo sap da lat có chứa lượng axit oleic khá cao. Đây là loại axit giúp ngăn ngừa ung thư vú.
4. Tốt cho mắt: Trong bơ sáp có chứa lượng lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Chất này giúp chống sự thoái hóa, bệnh đục thủy tinh thể và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi thọ.
5. Giảm Cholesterol: bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, là một hợp chất làm giảm tỉ lệ cholesterol. Một số nghiên cứu đã cho thấy ăn một quả mỗi ngày sẽ giúp giảm tỉ lệ chất béo xuống khoảng 17% chỉ trong vòng một tuần.
6. Giúp tim bạn khỏe mạnh: Một ly bơ có chứa 24% folate, chất đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không bao giờ ăn bơ. vitamin E và glutathione có trong  cũng rất tốt cho tim của bạn đấy nhé.
7. Chống đột quỵ khá cao: Tỉ lệ folate cao trong bơ giúp giảm thiểu tối đa các cơn đột quỵ.
8. Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn: một nghiên cứu cho thấy những người ăn salad kèm với bơ sẽ hấp thụ lượng caroteroid (bao gồm lycopene và carotene) gấp 4 lần so với việc ăn salad không.
9. Glutathione: Bơ chứa rất nhiều glutathione – chất chống ôxy hóa rất quan trọng trong quá trình ngăn chặn sự lão hóa, ung thư và bệnh tim…
10. Vitamin E: Trái bơ là nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất cho cơ thể. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tật và duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Ăn bơ rất tốt cho sức khỏe


Ăn bơ rất tốt cho sức khỏe
Bơ Sáp Đà Lạt
 – Giúp điều chỉnh huyết áp: Với hàm lượng cao axít folic và kali có trong trái bơ sẽ giúp điều chỉnh huyết áp và chống đột quỵ, cũng như ngăn ngừa những vấn đề về tim và các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn.
– Giảm cholesterol gây hại: Thành phần axít oleic và linoleic chứa trong trái bơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) và gia tăng lượng cholesterol có ích cho cơ thể.
– Trị loét bao tử: Bơ giúp làm dịu phần bề ngoài nhạy cảm, niêm mạc của bao tử và tá tràng, do vậy sẽ có tác dụng điều trị hiệu quả các vết loét.
– Tăng cường hệ miễn dịch: Việc dùng bơ thường xuyên có tác dụng duy trì tình trạng khỏe khoắn và tăng cường hệ miễn dịch.
– Cải thiện khả năng thị giác: Các chất antioxidants chứa trong trái bơ giúp trung hòa các gốc tự do, cải thiện thị giác và phòng tránh các bệnh về mắt, như bệnh loạn thị, bệnh tăng nhãn áp và bệnh đục thủy tinh thể.
– Giúp hơi thở thơm tho: Các thành phần trong trái bơ có tác dụng tẩy trừ các chất cặn bã đã bị phân hủy trong đường ruột.
– Ngăn ngừa sỏi thận: Chất kali chứa nhiều trong trái bơ giúp làm giảm lượng can-xi bài tiết qua đường nước tiểu, nhờ thế sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.
– Giúp thai nhi phát triển: Thành phần axít folic trong trái bơ đóng vai trò có lợi và quan trọng cho quá trình phát triển các mô mạnh khỏe của bào thai.
– Ngăn ngừa tình trạng nôn ói ở thai phụ: Vitamine B6 có trong trái bơ có thể giúp làm dịu cảm giác buồn nôn và khó chịu ở bao tử của chị em trong suốt thời gian thai nghén.
– Phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt: Chất phytonutrient có trong trái bơ có tác dụng ngăn ngừa quá trình phát triển của các tế bào ung thư ở tuyến tiền liệt.
– Tăng cường độ khỏe khoắn của hệ thần kinh và cơ bắp: Lượng kali chứa trong trái bơ giúp cân bằng các chất điện phân, giúp các cơ bắp hoạt động hiệu quả, đồng thời còn giúp tăng cường năng lượng cho hệ thần kinh và quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
– Ngăn ngừa bệnh vẩy nến: Theo các chuyên gia, chất dầu có trong trái bơ rất có ích trong việc điều trị các chứng bệnh về da như bệnh vẩy nến và chứng khô da.
Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang