Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Việt Nam đấu Philippines: Park Hang Seo dùng “đá tảng” chặn thủ lĩnh Philippines

Trong 3 lần chạm trán gần nhất với Philippines ở AFF Cup

ĐT Việt Nam từng nhận về đến 2 thất bại (2010, 2012). Bài học lịch sử có thể lặp lại khi những chân sút hàng đầu bên phía đối phương vẫn còn đang thi đấu.

Trong số đó, người từng phá lưới Dương Hồng Sơn tại Mỹ Đình cách đây 8 năm, tiền đạo thủ lĩnh Phil Younghusband đang tỏ rõ quyết tâm đánh bại “Những ngôi sao vàng” thêm một lần nữa.

Việt Nam đấu Philippines
Phil Younghusband là mối đe dọa với hàng thủ ĐT Việt Nam
Bởi ngay cả khi bị vỡ đầu và phải khâu 4 mũi sau trận đấu với Indonesia, đội trưởng Phil Younghusband vẫn nhanh chóng phát đi thông điệp sẽ trở lại đấu ĐT Việt Nam tại bán kết.

Trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Eriksson, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Chelsea luôn có mặt trong đội hình xuất phát của Philippines sau 4 lượt trận vòng bảng. Từ đây có thể thấy, chân sút với biệt danh “Ngọn hải đăng” quan trọng đến thế nào trong tinh thần và cách vận hành lối chơi của “Azkals” tại AFF Cup 2018.

Trước cuộc đối đầu trên sân Panaad, chân sút 31 tuổi đã nhấn mạnh mục tiêu của Philippines là xuyên thủng mành lưới Việt Nam. Để thực hiện điều này, Phil Younghusband sẽ phải vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu, bởi ĐT Việt Nam là đội bóng duy nhất vẫn chưa để thủng lưới bàn nào ở AFF Cup 2018.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể chủ quan bởi trung phong của Philippines từng trở thành cơn ác mộng của tuyển Việt Nam. Với bàn ấn định chiến thắng 2-0 tại Mỹ Đình vào năm 2010, chân sút mang nửa dòng máu Anh góp đại công giúp bóng đá Philippines chuyển mình mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á.

Thầy Park chọn ai đấu Phil Younghusband?

Nhưng để đối phó với mũi nhọn nguy hiểm từng ghi 52 bàn sau 103 trận cho Philippines, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ sử dụng ai để ngăn chặn? Muốn giải đáp câu hỏi, HLV Park Hang Seo cần một người có bản lĩnh và kinh nghiệm nhất nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam, không ai khác là Quế Ngọc Hải.

Tại giải đấu năm nay, trung vệ SLNA chơi xuất sắc trong hệ thống 3 trung vệ của HLV Park Hang Seo. Không nói ngoa khi chính Quế Ngọc Hải là "khắc tinh" của những chân sút đối phương

Việt Nam đấu Philippines
Quế Ngọc Hải đang là chốt chặn tốt nhất của tuyển Việt Nam
Theo thống kê từ trang chủ AFF Cup, Quế Ngọc Hải có 6 lần tranh cướp bóng thành công và đạt tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác đến 82,2%. Đây là lý do vì sao HLV Park Hang Seo luôn để cầu thủ xứ Nghệ đá chính suốt 4 trận đấu vòng bảng AFF Cup và không ít lần đeo băng thủ quân.

Do đó, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ trao nhiệm vụ kèm cặp Phil Younghusband cho cầu thủ người xứ Nghệ. Với khả năng tranh chấp, tì đè tốt cùng lối chơi thông minh, Quế Ngọc Hải sẽ biến thành tấm "lá chắn thép" trước sự uy hiếp của những cầu thủ gốc châu Âu phía Phlippines.

Ngoài ra, trong trường hợp Văn Quyết không ra sân, ĐT Việt Nam sẽ có một đội trưởng khác mang tên Quế Ngọc Hải để đối đầu với thủ lĩnh của Phililppines. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một cuộc đọ sức vô cùng thú vị.

Nguồn: 24h.com.vn


Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang