Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Hồng giòn Đà lạt

Hồng giòn Đà Lạt  đã chính thức vào vụ mùa 2018.

Hồng giòn Đà Lạt có vị ngọt thanh, thơm thơm, khi bổ ra những miếng vừa ăn, cho vào miệng nhai nghe dòn rôm rốp, có vị ngọt thanh ở cổ.
Hôm nay đặc sản sạch Đà Lạt sẽ  mô tả về một đặc sản có từ lâu đời ở Đươn Dương-Đà Lạt  đó là Hồng Giòn.


Hồng là loại cây sống ở vùng ôn đới nên khi  vào Việt Nam nó sinh trưởng và phát triển chủ yếu ở những khu vực có khí hậu mát mẻ quanh năm. Cây hồng đã có mặt ở Đà Lạt (Đơn Dương-Lâm Đồng) từ lâu, trước đây người dân chủ yếu thu hoạch hồng chín để bán, làm mứt hoặc sấy khô. Nhưng khoảng vài năm trở lại đây, mọi người thường chuyển hướng sang thu hoạch hồng khi quả vừa già đang chuyển dần sang màu vàng nhạt để ủ hơi làm hồng giòn. Cứ 1 lớp hồng đến 1 lớp báo, cột chặt túi để khoảng  3-7 ngày hồng hết chát, giòn ngọt và thơm. Từ đó, người Dân ở Đà Lạt-Lâm Đồng  có thêm một đặc sản mới với tên gọi rất dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn – hồng giòn Đà Lạt.
cay-hong-gion-da-lat
Hồng giòn Đà lạt
Hồng sẽ được thu hoạch khi vừa già và chuyển qua màu vàng nhạt
hong-gion-da-lat
Hồng giòn được bỏ bịt
Hồng đươc ủ hơi, để 3-7 ngày cho hết chát – trở thành hồng giòn và ngọt ngon

Hồng giòn Đà Lạt có vị ngọt thanh, thơm, nhai nghe rôm rốp
Ngày nay hồng giòn là một trong những đặc sản chính của Lâm Đồng-Đà Lạt được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận, tìm mua như một món quà không thể thiếu khi đặt chân tới miền đất này. Ai đã từng ăn rồi sẽ muốn ăn nữa và nhớ mãi hương vị thơm ngon  ngọt của hồng.
Có rất nhiều loại hồng như hôm nay dac san sach da lat sẽ giới thiệu với các bạn 2 loại hồng đó là hồng đầu bằng và hồng trứng lốc. Mặc dù có những đặc điểm khác nhau về vẽ bên ngoài nhưng về cơ bản có hương vị đặc trưng giống nhau.
hong gion da lat có vị ngọt thanh, thơm thơm, khi bổ ra những miếng vừa ăn, cho vào miệng nhai nghe dòn rôm rốp.
hong-gion-da-lat
Hồng giòn khi chín
Trời đất không những ưu ái cho Đơn Dương-Đà Lạt một khí hậu đặc biệt mà còn ban tặng cho nơi đây những sản vật tuyệt vời. Không kì công chăm sóc, không kén chọn nơi trồng, không ngại gió sợ mưa, cây hồng lớn lên như một sự dĩ nhiên của trời đất. Chỉ là loại cây trồng xen nhưng mỗi năm cứ vào cuối  tháng 6 cho tới tháng 11 khắp các chợ lớn nhỏ trong thành phố hay các huyện nơi đâu cũng ngập tràn hồng. Hồng có trên gánh hàng rong của người buôn bán ở Đà Lạt, trên sạp trái cây của chị em tiểu thương, trên những con đường tới chùa Tàu hay các khu nghỉ dưỡng.

Dù Bạn ở Sài Gòn hay bất cứ nơi nào trên cả nước muốn thưởng thức loại đặc sản này cũng như các loại đặc sản  khác của Đà lạt hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Số điện thoại: 0908.529.375 đặc sản đà lạt luôn sẵn sàng phục vụ các bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau để tìm hiểu về các loại đặc sản nhé.
Top những đặc sản phải thử một lần khi ghé Đà Lạt
Bơ sáp đà lạt và tác dụng tuyệt với của nó

Chuối laba và công dụng chữa bệnh
Dâu tây đà lạt một đặc sản không thể bỏ qua
Làm cách nào để lựa chọn được trái cây sạch

Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang