Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Khoai lang mật Đà Lạt

Khoai lang mật Đà Lạt

Khoai lang mật đà lạt ngon, dẻo, có vị ngọt thanh dễ chịu không gắt, không phải tự nhiên khoai lang mật lại đà lạt lại được trở  thành đặc sản đà lạt mà khi du khách nào đến đây cũng muốn mua về làm quà cho gia đình, mà vì bởi vị ngon ngọt của nó, có vị ngọt của mật khi ăn và dẻo không làm người ta bị nghẹn như các loại khoai lang mật khác.




khoai lang mat da lat
Khoai lang mật Đà Lạt
Mục Lục
1.Khoai lang mật Đà Lạt
2.Nguồn gốc của khoai lang mật Đà Lạt
3.Những lợi ích của khoai lang mật Đà Lạt
4.Cách phân biệt khoai lang mật Đà Lạt với các loại khoai lang khác
5.Cách chế biến khoai lang mật Đà Lạt ngon
6.Giá khoai lang mật Đà Lạt

Đà Lạt nói chung và Đơn Dương nói riêng không những được thiên phú cho nhiều phong cảnh đẹp hữu tình mà khí hậu nơi đây còn tạo nên những đặc sản sạch mà không nơi đâu trồng được. Con người thì hiền hòa dễ mến. Du khách đến với vùng đất này sẽ dễ dàng bắt gặp khoai lang mật Đà Lạt ở bất kỳ đâu, với cái lạnh se se và nhiều khi run cầm cập mà ăn khoai lang mật nướng nóng hổi thì không còn gì để diễn tả.

Nguồn gốc của khoai lang mật Đà Lạt

Khoai lang mật Đà Lạt được người đồng bào thiểu số ở Đà Lạt trồng từ rất lâu đời, trên những quả đồi đất đỏ bazan.
Với độ cao 1.600 mét so với mực nước biển và được các dãy núi và thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm.
Chính vì có điều kiện khí hậu thuận lợi như vậy nên không ở nơi đâu trồng khoai lang mật ngon bằng nơi đây.

Những lợi ích của khoai lang mật

  • Giúp giảm cân: Trong khoai lang mật Đà Lạt có chứa rất ít lượng tinh bột so với các thực phẩm khác. Chính vì  thế mà khoai lang mật được xem là bí quyết giảm cân cho chị em phụ nữ. 
  • Chống oxy hóa: Khoai lang mật Đà Lạt chứa nhiều Vitamin C giúp chị em có làn da sáng khỏe mịn màng, chống lại các tác nhân gây hại cho da từ ánh sáng mặt trời. Các nhóm Vitamin B cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc, bổ sung chất Beta – caroten giúp cho mắt sáng khỏe. 
  • Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi ăn khoai lang mật Đà Lạt thì chỉ số đường huyết của những người ăn được cho là thấp. Hơn nữa, khoai lang còn chứa Magiê, Kali, Vitamin A và chất xơ,… những chất này tốt cho những người bị bệnh tiểu đường.

khoai lang mat da lat

Cách phân biệt khoai lang mật Đà Lạt với các loại khoai lang khác

Dựa vào đặc điểm bên ngoài và bên trong, chúng ta có thể dựa vào 2 cách sau để phân biệt khoai lang mật Đà Lạt với các loại khoai lang khác.

-Đầu tiên dựa vào màu sắc vỏ và ruột bên trong của khoai lang, khoai lang mật Đà Lạt trước khi chế biến bên trong lớp vỏ có màu hồng đào. Khi cắt hoặc bẻ đầu nhỏ củ khoai chúng ta sẽ thấy chúng tiết ra một lượng mật nhất định và để lâu một tý chúng ta sẽ thấy lượng mật này sẽ biến thành màu đen.

-Sau khi chế biến, chúng ta càng dễ dàng trong việc phân biệt được đâu là khoai lang mật Đà Lạt và các loại khoai lang khác. Sẽ có một lượng mật được tiết ra từ củ khoai, màu sắc ngã vàng đậm, khi ăn sẽ thấy bột khoai khá ướt và ngọt thơm không bị khô như các loại khoai lang khác.

Đặc biệt khi nướng hoặc luộc chín mùi của khoai lang mật thơm hơn và vị ngọt hơn rất nhiều.
khoai lang mật đà lạt

Cách chế biến khoai lang mật Đà Lạt ngon

  1. Khoai lang mật Đà Lạt hấp: để hấp khoai lang mật Đà Lạt ngon thì khoai phải được phơi héo, lúc này khoai mới đủ độ mật. Có thể dùng nồi hấp để hấp khoai, nếu không có nồi hấp chúng ta có thể hấp khoai theo cách sau: bào sạch vỏ cắt khúc bỏ vào hấp khi cơm vừa cạn nước hoặc lấy muỗng inox đặt dưới đáy nồi sau đó đặt khoai lên và đậy nắp kín lại, để lửa nhỏ sau 20 phút khoai sẽ chín mềm và ngon.
  2. Khoai lang mật Đà Lạt nướng: lựa khoai củ to tầm 3-4 củ/kg nướng sẽ rất ngon, vì khi nướng khoai sẽ ko bị cháy hết vỏ 
  3. Khoai lang mật Đà Lạt nấu cà ri: lựa khoai to đã ra nhiều mật nấu cari gà, vịt sẽ rất ngon, khoai lang mật khi nấu ở nhiệt đọ cao sẽ không bị bở mà càng dẻo hơn. 
  4. Khoai lang mật Đà Lạt chiên: khoai lang mật Đà Lạt cắt miếng trộn với bột mì chiên giòn.

Giá khoai lang mật Đà Lạt

Loại 1: 3-4 củ/kg giá 35k/kg ( giá có thể thay đổi theo ngày )
Loại 2: 5-6 củ/kg giá 30k/kg ( giá có thể thay đổi theo ngày )
Loại 3: 9-10 củ/kg giá 20k/kg ( giá có thể thay đổi theo ngày )

Địa chỉ mua khoai lang mật Đà Lạt tại TPHCM

Cửa hàng chúng tôi Đặc Sản Sạch Đà Lạt chuyên cung cấp khoai lang mật Đà Lạt sỉ và lẻ toàn quốc, địa chỉ cửa hàng tại TPHCM : 89 Cống Lỡ, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Trang Trại: D'Ran, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Hotline: 0908.529.375

Khoai lang mật Đà Lạt được chúng tôi trồng và thu mua tại vườn, trải qua quá trình chon lọc kỹ càng trước khi bán ra thị trường.
Dịch vụ giao hàng tận nơi khi khách hàng ở xa không qua cửa hàng chọn được khoai.

Share:

Fanpage

VIDEO LÀM BÁNH TRÁNG

CN TPHCM

Đặc Sản Sạch Đà Lạt-Trang Trại

 
nút cuộn đầu trang